Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Nấu ăn dễ dàng hơn với nồi áp suất

Nguồn bài viết: http://timemart.com.vn/



 
 
Nồi áp suất-Đồ dùng thân thiết đối với căn bếp của gia đình. Đặc biệt đây là sản phẩm cực tiện ích giúp giảm bớt khó khăn việc nhà, nấu ăn cho mọi gia đình. 
 
 
Sử dụng nồi áp suất nhưng chị em có biết nguyên lý của nồi áp suất như thế nào không?. Nồi áp suất là loại nồi nấu có nắp đậy thật kín. Khi nấu, do hơi trong nồi tăng cao nhưng không thoát ra ngoài được nên áp suất trong nồi tăng lên và kéo theo nhiệt độ trong nồi tăng cao; nhờ đó mà thức ăn nấu chín rất nhanh.
 
Nồi áp suất có nhiều công dụng trong hầm nấu thức ăn; nhưng hai ưu điểm chính của nó là nấu chín rất nhanh ít hao nhiên liệu và không tiêu hủy các chất bổ dưỡng trong thực phẩm.
 
 
noi-ap-suat-gia-re
 
Nồi áp suất hiện đại cho gia đình
 
Ngày trước trên thị trường  chỉ có nồi áp suất của Liên Xô, Hungary; ngày nay đã có thêm nhiều loại của châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Việt Nam, Ðài Loan, Trung Quốc... Nếu chia theo dung tích thì có các loại 2,5 lít, 4lít, 5 lít, 6lít, 8 lít... và nếu chia theo chất liệu có thể chia thành các loại sau: nồi inox; nồi nhôm và nồi chống dính anodizing. Trong đó các loại nồi áp suất của Mỹ, của châu Âu và nồi áp suất chống dính anodizing cao cấp của Hàn Quốc chất lượng khá tốt, nhưng nồi áp suất bằng nhôm của Liên Xô lại thông dụng hơn cả.
noi-ap-suat-gia-re

Nồi áp suất điện cấu tạo giống như nồi cơm điện quai gài có nắp đậy thật kín, công suất điện cao hơn nồi cơm thông thường.

Nó được điều khiển bằng điện tử định giờ nấu, cách nấu và nhiệt độ nấu; có loại dùng bộ định giờ timer và các bộ định nhiệt độ. Loại nồi áp suất điện này rất tiện, đẹp nhưng giá cả cao hơn, hiện nay nồi áp suất điện ngày càng được ưa chuộng do công năng sử dụng vượt trội

 
Có nên chọn nồi áp suất đắt tiền?
 
Chị em cần lưu ý tùy theo yêu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn loại có dung tích lớn hoặc nhỏ cho phù hợp. Thông thường dùng trong gia đình, ta chọn loại 5 lít đến 6 lít.
 
Nắp nồi phải đậy kín không bị cong vênh; roan cao su phải bám sát vào miệng nồi; khi đậy hoặc mở nắp không bị sượng gắt; các van, các xú páp hoạt động tốt không bị nghẹt (nên chọn loại có van an toàn loại ba van, các roan cao su tốt không bị chai giòn). Khi mua nên yêu cầu có roan thay thế và phải có sách hướng dẫn sử dụng vì mỗi loại sẽ có thời gian nấu hơi khác nhau.
 
Ngoài các loại nồi áp suất cao cấp của Mỹ, của châu Âu thì các loại còn lại chất lượng thường tương đương nên không nhất thiết phải mua loại đắt tiền, trong các loại nồi thì kiểu nắp đậy của Liên Xô là dễ dùng và thông dụng nhất.
 
 
noi-ap-suatCó nên mua nồi áp suất cũ của Liên Xô?
 
Nồi áp suất của Liên Xô khá thông dụng cho nên dù cũ người ta vẫn tìm mua các loại này. Khi mua cần kiểm tra các yếu tố sau:
 
- Ðáy nồi không bị thủng.
- Nắp đậy kín, không bị cong vênh, nên thay roan cao su mới.
- Các van xú páp là đồ thiệt (đa số là loại mới chế).
 
Cẩn thận khi mua nồi áp suất đã làm mới lại. Loại này thường bị mài mòn mỏng đi rất nhiều. Các lớp nhôm mờ bên trong được làm lại bằng cách đánh bóng nhôm sau đó rửa lại bằng a xít loãng tạo ra lớp mờ, và xú páp thường cũng không đúng loại.
 
Các hãng sản xuất cũng đã khuyến cáo nhiều về việc sử dụng nồi nhôm không có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên đối với các loại nồi nhôm Liên Xô thiệt thì bề mặt bên trong đã được thụ động hóa bằng phương pháp hóa học hay đã được anode hóa bằng phương pháp điện hóa tạo ra trên bề mặt một một lớp oxid nhôm rất bền hóa học khó phản ứng với thức ăn khi nấu. Vì thế khi dùng đừng nên cạo bỏ lớp mờ đó
 
noi-ap-suat

Nồi áp suất mang đến cho bạn những món ăn ngon
 
Nồi áp suất thương hiệu của Việt Nam?
 
Hiệu nay có rất nhiều nồi áp suất mang thương hiệu của Việt Nam như: Sunhouse, Gali, Kangaroo, Makxim... với nhiều mẫu mã đa dạng và các mức giá phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Nồi áp suất thương hiệu Việt Nam kiểu sáng đẹp, giá thành hợp lý và chất lượng tốt ngày càng được nhiều người tiêu dùng trong nước tin tưởng, lựa chọn. Các sản phẩm này đều được bảo hành chính hãng, nên bạn hoàn toàn yên tâm để sử dụng.
 
* Tham khảo một số loại nồi áp suất tại: http://timemart.vn/305/p/320749/noi-ap-suat-noi-ham.html




Share your views...

0 Respones to "Nấu ăn dễ dàng hơn với nồi áp suất"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Sản phẩm



Nồi áp suất Happy Call
Giá bán: 950.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Nồi áp suất thông minh Panasonic
Giá bán: 850.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Nồi đa năng thông minh Facare
Giá bán: 1.100.000 VND
Thị trường: 1.120.000 VND

Nồi áp suất thông minh Makxim MK-12
Giá bán: 1.450.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Nồi áp suất điện đa năng Myota MY-10
Giá bán: 1.500.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Nồi áp suất Daiwa HJ601D
Giá bán: 1.326.000 VND
Thị trường: 2.500.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 50 Nguyễn Ngọc Nại - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 Nồi Áp Suất Điện - Nồi Hầm Điện - TimeMart All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info