Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Ngon hơn, nhàn hơi với nồi áp suất trong nấu nướng

Nguồn bài viết: http://timemart.com.vn/


Chân giò heo ninh măng với nồi áp suất


Nồi áp suất không chỉ đơn giản, dễ dử dụng lại nhanh chóng và an toàn, mang lại cho gia đình bạn những món ăn ngon, bổ dưỡng, lại giúp bà nội trợ có thời gian làm đẹp, thư giãn hiệu quả. 


Món chân giò heo ninh măng là món ăn quen thuộc với mỗi người dân Việt. bạn cần chú ý, măng tươi cần phải hầm nấu kỹ và xả nhiều lần nước lạnh trước khi nấu, hầm hay kho chung với những loại thực phẩm khác. Để tiết kiệm chất đốt khi làm món ăn này không gì bằng sử dụng nồi áp suất. Tuy nhiên tùy từng loại măng, không thể nào cho thời gian chính xác là phải nấu măng trong vòng bao lâu mà chỉ có thể thử bằng cách sau khi nấu, hãy nhấm thử măng còn vị đắng hay không, nếu còn, thay nước mới rồi hầm.

noi-ap-suat

Nồi áp suất mang đến cho bạn những món ăn ngon


Bạn nên chú ý chọn măng nong có độ dài trong khoảng 30 - 40 cm. Cắt bỏ phần cứng gốc măng. Dùng dao khoanh vào từng chân bẹ lá rồi lột bỏ bớt các bẹ măng phía ngoài, làm từ từ lên cao dần cho đến khi lỏi măng lộ ra. Cắt ngang thành khúc khoảng 4-5 cm, chia măng ra làm hai phần gốc và ngọn, phần ngọn xắt dọc thành lát dày; phần gốc, tùy lớn nhỏ để chẻ làm hai hoặc làm bốn rồi cắt thành miếng mỏng.


noi-ap-suatnoi-ap-suat

Móng giò nấu măng với nồi áp suất

noi-ap-suat-gia-reSau đó pha một chậu nước lạnh chừng 3 lít nước với 1-2 muỗng cà phê muối, lượng nước ngập măng, ngâm măng trong nước muối qua ít nhất 6 tiếng, rồi vớt ra xả nhiều lần với nước lạnh. Cho măng vào một nồi áp suất với số lượng chỉ bằng 1/2 dung tích nồi và châm nước bằng mặt măng. Cài đặt nấu trong khoảng 6 phút và để cho đến khi có thể xả van an toàn. Mở nắp, lấy măng ra, đổ bỏ nước hầm măng, xả lại măng vài lần nước lạnh, để ráo.

Chất lượng măng sẽ quyết định chất lượng món ăn. Cần đôi chút kinh nghiệm khi nếm măng sau khi hầm để măng nấu còn vị dòn ngọt của măng tươi. Để khi nấu lại với thịt là măng sẽ vừa ăn. Nếu nấu kỹ quá, khi nấu xong măng sẽ mềm nhũn và hết ngon.

Món chân giò heo khoảng 1,2 - 1,4 kg, chọn chân giò trước cho ít mỡ. Làm sạch, chặt miếng vừa, ướp với: 2 muỗng cà phê muối + 1/2 muỗng cà phê tiêu + 2 muỗng súp hành tím băm. Để thịt ướp gia vị qua 2 giờ. Cho măng và thịt vào 2/3 dung tích nồi, châm nước bằng mặt thịt.


Cài đặt nồi vận hành trong khoảng 10 - 12 phút và để cho đến khi có thể xả van an toàn. Lấy thịt măng ra, tùy ý thêm chút ít nước sôi và nêm nếm lại. Tùy chất lượng thịt để cài đặt thời gian nấu cho thịt có độ mềm theo ý riêng. Món giò heo nấu măng tươi dùng làm món ăn cơm hoặc ăn với bún sợi nhỏ, rau muống chẻ, rau thơm các loại. Chấm kèm nước mắm chanh ớt tươi.

* Tham khảo một số loại nồi áp suất tại: http://timemart.vn/305/p/320749/noi-ap-suat-noi-ham.html




Share your views...

0 Respones to "Ngon hơn, nhàn hơi với nồi áp suất trong nấu nướng"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Sản phẩm



Nồi áp suất Happy Call
Giá bán: 950.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Nồi áp suất thông minh Panasonic
Giá bán: 850.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Nồi đa năng thông minh Facare
Giá bán: 1.100.000 VND
Thị trường: 1.120.000 VND

Nồi áp suất thông minh Makxim MK-12
Giá bán: 1.450.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Nồi áp suất điện đa năng Myota MY-10
Giá bán: 1.500.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Nồi áp suất Daiwa HJ601D
Giá bán: 1.326.000 VND
Thị trường: 2.500.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 50 Nguyễn Ngọc Nại - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 Nồi Áp Suất Điện - Nồi Hầm Điện - TimeMart All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info