Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Tư vẫn mua và sử dụng nồi áp suất nhằm đảm bảo an toàn cho mọi gia đình

Nguồn bài viết: http://timemart.com.vn/


Sử dụng không đúng cách nồi áp suất cũng trở thành “ Bom nổ chậm”


Nồi áp suất, sản phẩm quá thân quen với gia đình việt, nhưng sử dụng nồi áp suất sao cho an toàn và hiệu quả cao thì chưa phải ai cũng biết. Vì thế mà có những chuyện đáng tiếc xảy ra, sử dụng không đúng cách có thể gây cháy, nổ, bỏng và nặng có thể khiến thượng nặng dẫn đến tử vong. Nhưng đó chỉ là bạn chưa biết cách sử dụng hoặc mua phải đồ kém chất lượng.



noi-ap-suat

Nên lưu ý sử dụng nồi áp suất đúng cách


Sự việc mới đây nhất, tại cơ sở kinh doanh đậu phụ của ông Nguyễn Văn Mua, 51 tuổi ở Quảng Trị, đã xảy ra vụ nổ nồi áp suất khiến ông chết tại chỗ, cháu gái 15 tuổi giúp việc cho gia đình bị thương nặng. Trên một số diễn đàn cũng đang rầm rộ nên việc sử dụng nồi áp suất không an toàn, như bạn có nickname "yeugiadinh" viết em sử dụng nồi áp suất hiệu K: “Không hiểu vì lý do gì mà nhà em đang ninh xương bỗng nổ bùm một cái, xương và nước bay khắp nhà. May là không có ai ở cạnh đó…”

noi-ap-suatChị em nên chú ý khi lựa chọn mua nồi áp suất thì cần đến các cơ sở, cửa hàng có uy tín để lựa chọn và mua. Timemart xin chia sẻ với quý khách hàng một số lưu ý khi mua và sử dụng nồi áp suất

Trước tiên bạn nên hiểu được cơ chế hoạt động của nồi áp suất. Theo TS Nguyễn Bá Hải, hiệp hội Công nghiệp kỹ thuật điện Việt Nam cho biết thành phần chủ yếu đảm bảo chức năng và hoạt động của nồi áp suất là van an toàn, van giảm áp, then cài, vòng đệm cao su bịt kín giữa thân nồi và nắp…

Khi nấu, nắp nồi đậy kín, nhiệt độ tăng dần có thể lên tới 1500C, chất lỏng trong nồi được làm nóng đến điểm sôi tạo ra hơi nước.

Vì hơi nước không thể thoát khỏi nồi nên sẽ tạo ra áp lực tiếp xúc trực tiếp với bề mặt thực phẩm giúp chín nhanh hơn. Khi áp suất đến ngưỡng chịu đựng, van giảm áp hoạt động để hơi nước xì bớt ra ngoài.

Tùy loại nồi, trên nắp còn bố trí thêm một van an toàn phòng khi van giảm áp bị lỗi. “Ưu điểm chính của nồi áp suất là nấu chín rất nhanh, ít hao nhiên liệu và không tiêu hủy các chất bổ dưỡng trong thực phẩm”, TS Hải nói.

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Lợi, viện Khoa học và công nghệ nhiệt lạnh, trong những vụ cháy nổ khi sử dụng nồi áp suất vừa qua, có trường hợp do mua nhầm nồi kém chất lượng (hàng giả, không đảm bảo độ bền cơ học) nhưng phần lớn đều do vận hành sai: đang đun nấu, mở nắp nồi đột ngột khi áp suất còn quá cao; đè van giảm áp bằng vật nặng để thực phẩm mau chín; đun nấu quá lửa; van an toàn và van giảm áp bị tắc do thực phẩm (nấu cháo, bánh đúc... ); nấu quá đầy...

noi-ap-suat

Nồi áp suất mang đến cho bạn những món ăn ngon

 

Sử dụng nồi áp suất sao cho an toàn?


Theo TS Hải, trên thị trường hiện có nhiều loại nồi áp suất với tính năng khác nhau, mỗi loại có một hướng dẫn sử dụng riêng, nên người tiêu dùng cần phải đọc kỹ. Nên mua nồi có xuất xứ rõ ràng, có độ tin cậy cao của hãng nổi tiếng, có bảo hành. Lúc mới đặt nồi lên bếp nên nấu với lửa lớn, khi thật sôi có thể điều chỉnh lửa nhỏ lại. Tùy loại thực phẩm mà có thời gian nấu khác nhau, nên theo hướng dẫn của nhà sản xuất (thời gian nấu tính từ lúc hơi thoát ra, không phải từ lúc bắc nồi lên bếp).

noi-ap-suat-gia-re
Nồi áp suất hiện đại cho gia đình
noi-ap-suat
Nấu xong bắc nồi xuống chờ hơi thoát ra hết mới mở nắp, không dùng nước lạnh đổ lên nồi để làm nguội. Nên nghiêng người, không để mặt, tay sát nồi khi mở nắp, để tránh hơi nóng bốc vào mặt gây phỏng.

TS Hải lưu ý: “Sau khi sử dụng nên chùi rửa nồi sạch sẽ, không dùng giấy nhám hay đá mài làm trầy xước nồi. Cần chùi rửa kỹ vòng đệm cao su và các van, không để thức ăn bám vào làm vòng đệm bị hở hoặc nghẹt van”.

Theo PGS Lợi, khi sử dụng nồi áp suất cần đặc biệt lưu ý van giảm áp. Khi van tắc, không thấy xì hơi, người sử dụng dễ lầm tưởng áp suất trong nồi đã giảm, nếu vặn ra có thể gây nổ.

Có thể kiểm tra van giảm áp bằng cách nhấp lên nhấp xuống, nếu thấy không đảm bảo thì phải thay mới.

Lượng thức ăn cho vào nồi chỉ khoảng 2/3 dung tích nồi; với thức ăn có độ nở cao và sinh bọt như cháo, các loại đậu hoặc những thứ có nhiều nước, lượng thực phẩm giới hạn là 1/3 dung tích. Đối với các thức ăn khác (thịt, cá) lượng thực phẩm không quá 3/4 dung tích nồi. https://casiovietnam.net/dong-ho-g-shock-nu

* Tham khảo một số loại nồi áp suất tại: http://timemart.vn/305/p/320749/noi-ap-suat-noi-ham.html




Share your views...

0 Respones to "Tư vẫn mua và sử dụng nồi áp suất nhằm đảm bảo an toàn cho mọi gia đình"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

Sản phẩm



Nồi áp suất Happy Call
Giá bán: 950.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Nồi áp suất thông minh Panasonic
Giá bán: 850.000VND
Thị trường: 1.300.000VND
Nồi đa năng thông minh Facare
Giá bán: 1.100.000 VND
Thị trường: 1.120.000 VND

Nồi áp suất thông minh Makxim MK-12
Giá bán: 1.450.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Nồi áp suất điện đa năng Myota MY-10
Giá bán: 1.500.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Nồi áp suất Daiwa HJ601D
Giá bán: 1.326.000 VND
Thị trường: 2.500.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 50 Nguyễn Ngọc Nại - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 Nồi Áp Suất Điện - Nồi Hầm Điện - TimeMart All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info